5 XU HƯỚNG WIFI CỦA TƯƠNG LAI

5 XU HƯỚNG WIFI CỦA TƯƠNG LAI

5 XU HƯỚNG WIFI CỦA TƯƠNG LAI

Công nghệ luôn là kẻ đi trước một bước mở đường cho sự phát triển của thế giới. Làm sao để khi công nghệ tiến lên phía trước, chắc chắn rằng ta không bị bỏ lại phía sau? Điều này yêu cầu con người phải không ngừng tiếp cận với những xu thế mới của công nghệ. Vậy bạn liệu có phải là người theo kịp công nghệ? Bạn đã biết về 5 xu thế Wifi trong  tương lai này chưa? Hãy cùng P&S Việt Nam tìm hiểu đó là những xu thế nào nhé!

Xu thế mới-Kỉ nguyên mới

1.Sản phẩm gia đình có tích hợp sẵn Wifi gia tăng:

Với công nghệ và tính năng hiện đại như HomePlug Gree của Qualcomm (tên đầy đủ Qualcomm Atheros QCA7000 HomePlug Gree) sẽ đem lại cho khách hàng những thiết bị dùng mạng không dây, có dây với mức tiêu thụ điện năng nhỏ. Biến những sản phẩm dùng ở gia đình cũng trở nên thông minh và “xanh” hơn.

Dựa theo hướng phát triển này, tính năng không dây cũng sẽ được cài đặt trên ô tô điện, năng lượng thông minh, những thiết bị giám sát từ xa và ngay cả trên các thiết bị hiện đại. Hãy nghĩ xem, các bạn có thể bật chiếc máy giặt từ xa qua Smartphone dựa theo một lịch trình giám sát năng lượng hiệu quả.

Hơn thế nữa, quý khách còn có thể sạc điện cho xe ở bất kì chỗ nào và trả cước phí dùng thông qua mạng với tài khoản ngân hàng.

Thiết lập kết nối không dây đã đi ra ngoài giới hạn trên những sản phẩm hiện đại, smartphone hay một vài loại laptop nói chung, nó đang lấn sang các loại thiết bị gia dụng ngày một mạnh.Sự phát triển này sẽ mạnh mẽ hơn trong vài năm tới.

2.Thiết bị dùng chuẩn Wi-Gig ra mắt:

WiGig không phải là chuẩn thế chân cho 802.11n hay 802.11ac, thế nhưng đây là công nghệ được phát triểnđể có thể hỗ trợ cho hai chuẩn này. Về lý thuyết, WiGig có dung lượng băng thông đạt tốc độ nhanh gấp bảy lần so với những thiết bị dùng chuẩn 802.11n và 802.11ac. Công nghệ này sẽ được sử dụng để phủ sóng Wi-Fi cho toàn bộ căn nhà và có thể được dùng cho một số yêu cầu riêng, yêu cầu năng suất cao như giải trí ở nhà, xem video trực tuyến có độ phân giải cao.

3.Xu thế nhà thông minh- điều hành từ xa ngày càng phổ biến:

Một vài nhà cung cấp đã và đang phát triển các chương trình trên điện thoại thông minh, laptop để giúp đỡ khách hàng có thể giám sát an ninh hay điều khiển từ xa mọi thứ xảy ra trong căn nhà từ bất cứ đâu. Các bạn có thể tắt đèn, bật máy nước nóng hay kích hoạt hệ thống báo động… và một vài tính năng khác nữa qua cách ấn nhẹ lên các chức năng trên màn hình điện thoại với kết nối Wi-Fi.

Nhà thông minh điều khiển từ xa

4.Phủ sóng Wifi mở rộng hơn:

Các địa điểm phát sóng Wi-Fi đang có ở khắp nơi, dù lượng người kết nối không nhiều hoặc bị bảo mật. Dự đoán, sắp tới sẽ là năm xuất hiện sóng Wi-Fi công cộng (không mất phí và kinh doanh), phân bố nhiều tại các thành phố lớn và trung tâm thương mại.

Nhằm nâng cao giá trị của các tòa chung cư cho thuê hay căn hộ được chào bán, những đơn vị môi giới bất động sản tăng cường quảng cáo những sản phẩm của mình với mác “Wi-Fi Ready” so với trước đây được gắn mác “Cable Ready” (cáp sẵn sàng) đã phần nào cho thấy sự mở rộng của hình thức truy cập này.

5.Công nghệ trở thành trò chơi đuổi bắt:

Một số bộ định tuyến không dây “siêu nhanh”, khoẻ lần lượt ra đời. sản phẩm mới nhất trên thị trường sử dụng đến ba ăng-ten phát sóng, sử dụng bộ truyền/nhận 3×3 để khuếch đại tín hiệu được nhanh hơn và nhiều công nghệ khác nữa. Các router được tung ra chỉ có tốc độ 300 Mbps hoặc 600 Mbps với 2×2 ăng-ten cũng đủ làm cho quý khách hài lòng thời gian qua giờ đang trở nên xưa cũ. Không ai biết rằng, công nghệ mới 3×3 mới được cài đặt trên các sản phẩm định tuyến mới lại không phù hợp với nhiều các thiết bị máy tính xách tay, máy tính bảng, máy đọc sách hay các dòng smartphone. Do các thiết bị này được sản xuất với phần cứng chỉ phục vụ tín hiệu 2×2!

Một máy tính xách tay với bộ điều hợp 2×2 sẽ không thể dùng các chức năng mới về tốc độ của thiết bị định tuyến không dây 3×3. Vì những giới hạn trong việc không đồng bộ giữa công nghệ và sản phẩm hỗ trợ này mà hiện nay quý khách sẽ tiếp tục chờ đợi sự ra đời của những mẫu máy tính, điện thoại hỗ trợ công nghệ mới. Sự đa dạng của các sản phẩm hỗ trợ 3×3 sẽ tiếp tục tạo đà cho nhiều chức năng mới hơn áp dụng cho bộ định tuyến không dây. Trong thời gian tơi những sản phẩm định tuyến hỗ trợ 4×4 sẽ là kẻ tiếp tục kế vị.

Thế giới đang thay đổi chóng mặt từng  ngày, đừng để mình trở thành lạc hậu là sứ mệnh của mỗi người! Hãy cùng chúng tôi cập nhật những xu thế mới của xã hội trong các bài viết tới nhé!

Bài trước Bài sau